Sau sự kiện ra mắt tại triển lãm ôtô quốc Indonesia (GIIAS) 2025, hãng xe Nhật Bản Mitsubishi tổ chức đánh giá nhanh Destinator tại đất nước vạn đảo cuối tuần vừa rồi. Cung đường trải nghiệm nhanh Destinator chủ yếu trên đường nội đô, cao tốc, với quãng đường hơn 100 km cả đi lẫn về.
Vận hành
Destinator lắp động cơ 1,5 lít tăng áp thế hệ mới với hệ thống làm mát khí nạp bằng nước, trong khi các dòng xe khác sử dụng không khí. Động cơ sản sinh công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Xe có 5 chế độ lái: Normal, Wet, Gravel, Tarmac, Mud. Trong đó Tarmac là chế độ lái mới lần đầu xuất hiện trên dòng SUV của Mitsubishi - chế độ này giúp tối ưu vận hành trên đường nhựa, đường cao tốc hay vượt xe - tương tự chế độ lái Thể thao (Sport).
Công suất của Destinator không phải nổi trội trong phân khúc nhưng mô-men xoắn lại mạnh hơn cả Honda CR-V bản máy xăng 1.5 tăng áp với 240 Nm. Nhờ vậy, Destinator tăng tốc ở dải ga đầu khá tốt. Chân ga khá nhạy và gần như không có độ trễ, lực phản hồi chân ga mượt. Điều này nhờ hệ thống làm mát khí nạp bằng nước, không khí được làm mát nhanh, mật độ oxy tăng, tăng hiệu quả đốt cháy. Cũng bởi làm mát bằng nước, bộ làm mát không cần đặt ở vị trí đón gió, vì vậy có thể đặt gần động cơ, giảm quãng đường di chuyển của không khí nén, nhờ đó cũng giảm độ trễ.
Khi di chuyển với tốc độ thấp, hệ thống lái cho lực nhẹ và linh hoạt. Trong khi di chuyển với tốc độ cao hơn trên 60 km/h thì vô-lăng gần như siết lại, cảm giác đầm chắc khi đánh lái, cho cảm giác lái thể thao, một chi tiết khá thú vị và an toàn khi vận hành trên đường cao tốc.